Thứ Hai, Tháng Tư 22, 2024
HomeLàm ĐẹpCách chọn gối tốt phù hợp với mọi tư thế ngủ

Cách chọn gối tốt phù hợp với mọi tư thế ngủ

Chúng ta dành một phần ba cuộc đời trên giường và cách chúng ta ngủ chắc chắn ảnh hưởng đến hai phần ba còn lại. Vậy một chiếc gối nằm tốt quan trọng như thế nào với tư thế ngủ? Chúng tôi sẽ giới thiệu những chiếc gối phù hợp với hình dáng cơ thể và tư thế ngủ của bạn ngay sau đây.

Tại sao chiếc gối phù hợp lại quan trọng?

Chiếc gối phù hợp sẽ giúp giữ cho cột sống của bạn thẳng hàng trong khi ngủ (hay còn gọi là hỗ trợ tư thế ngủ), bất kể tư thế ngủ ưa thích của bạn là gì. Với một chiếc gối hỗ trợ tư thế khỏe mạnh, cổ, vai, lưng và hông của bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ cần thiết để bạn thức dậy không bị đau. Tìm được chiếc gối phù hợp có thể cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ của bạn vì nó giúp ích cho tư thế ngủ của bạn.

Khi nào cần thay gối?

Mọi thứ đều có thể bị giảm chất lượng dần theo thời gian và gối cũng không ngoại lệ. Khi gối của bạn bắt đầu trở nên lún dần,  sần sùi và chảy xệ, bạn nên bắt đầu mua một chiếc gối mới. Một chiếc gối chất lượng tốt sẽ đàn hồi trở lại hình dạng ban đầu, nhưng một khi chiếc gối vẫn bị gập làm đôi, thì đã đến lúc phải sử dụng.

Cách chọn gối cho các tư thế ngủ

Chiếc gối lý tưởng sẽ giữ cho đầu và cổ của bạn ở vị trí tương đối giống như khi bạn đứng với tư thế tốt. Để tìm được chiếc gối phù hợp, hãy tự hỏi bạn thường ngủ ở tư thế nào trong đêm: nằm ngửa, nằm nghiêng hay nằm sấp (nhiều người đổi tư thế này nhưng nhìn chung ngủ hoặc thức dậy ở cùng một tư thế). Các loại tư thế khác nhau có nhu cầu nằm gối khác nhau:

  • Nằm ngửa: Ngủ ở tư thế bào thai hoặc tư thế tương đối thẳng và họ cần loại gối cho người nằm nghiêng. Gối cao su non sẽ hỗ trợ cổ và đầu của bạn. Gối có độ cao vừa phải từ 10-14cm, sẽ giúp cổ bạn được nâng lên một cách tự nhiên. Hãy nhớ rằng, bạn muốn cột sống và cổ của mình thẳng hàng trong khi ngủ. Vì vậy những người nằm ngửa có thể muốn một chiếc gối có độ dày vừa phải, loại không quá đầy nhưng cũng không quá phẳng.
  • Nằm sấp: Nằm sấp khi ngủ có thể gây đau cổ, lưng, khớp và thường được coi là tư thế ngủ gây căng thẳng nhất. Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên rèn luyện bản thân dần dần thay đổi tư thế khác để đảm bảo giấc ngủ ngon hơn. Nếu nằm sấp khi ngủ, bạn sẽ cần một chiếc gối mềm mại và ít đầy hơn một chút như gối Memory Foam. Với bọt hoạt tính, ghi nhớ hình dạng ban đầu, sẽ giúp giữ cho cột sống của bạn trung lập nhất có thể.
  • Nằm nghiêng: Với tư thế nằm nghiêng, bạn sẽ cần loại gối giữ cho đầu thẳng hàng với cột sống của bạn. Vì vai của bạn chịu phần lớn áp lực khi nằm nghiêng khi ngủ, nên bạn có thể muốn có một chiếc gối dày hơn, chắc chắn hơn để hỗ trợ cổ và giảm một số trọng lượng khỏi vai. Bạn nên chọn gối cao su thiên nhiên, được làm từ 100% mủ cao su tự nhiên, tạo ra độ dày vừa phải ở giữa để giữ cho cổ của họ thẳng hàng.

Những lưu ý khi chọn gối

Mặc dù gối cao su mang lại nhiều lợi ích, bao gồm sự mềm mại, khả năng đáp ứng, đặc tính thoáng khí và độ bền, nhưng chúng có thể tốn kém. Những chiếc gối này cung cấp các đặc tính dội ngược tương tự như gối Memory Foam bọt hoạt tính đồng thời mang lại sự thoải mái và linh hoạt. Hơn nữa, gối cao su có khả năng giảm áp lực và hỗ trợ cột sống tuyệt vời.

Ngoài ra, gối cao su non giữ mát hơn gối Memory Foam và có khả năng lưu thông không khí tốt hơn, kéo dài hơn, nâng cao hơn nữa hiệu quả làm mát của nó. Hơn nữa, gối cao su non không gây dị ứng, giúp chúng có khả năng chống lại mạt bụi, nấm mốc và nấm mốc.

 

 

Rate this post
RELATED ARTICLES

Cùng Chuyên Mục