Thứ Tư, Tháng Năm 22, 2024
HomeLàm ĐẹpĂn gì để tăng sức đề kháng hiệu quả? TOP 10+ thực...

Ăn gì để tăng sức đề kháng hiệu quả? TOP 10+ thực phẩm tốt nhất

Sức đề kháng yếu là một trong những nguyên nhân khiến cho cơ thể dễ dàng gia tăng bệnh tật. Để cải thiện sức khỏe tốt hơn, ngoài việc luyện tập thể thao, nghỉ ngơi hợp lý, bạn có thể bổ sung đầy đủ cho cơ thể các nguồn dinh dưỡng từ các bữa ăn hằng ngày.

Vậy, ăn gì để tăng sức đề kháng tốt nhất? Mời bạn xem ngay bài viết này.

Trái cây họ cam

Nếu bạn đang thắc mắc ăn gì để tăng sức đề kháng tốt nhất thì hãy ưu tiên ngay các loại trái cây họ cam như cam, quýt, chanh. Đây đều là những nguồn cung cấp vitamin C dồi dào – một trong những chất quan trọng có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm cảm lạnh hiệu quả.

Bổ sung các loại trái cây họ cam giúp tăng cường hệ miễn dịch.
Bổ sung các loại trái cây họ cam giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Hơn nữa, vitamin C còn kích thích cơ thể sản xuất interferon – một loại protein kháng vi khuẩn. Nhờ đó mà vitamin C có tác dụng ngăn ngừa bệnh truyền nhiễm và ngăn ngừa các tác hại gây bệnh bên ngoài.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ có hàm lượng vitamin C gấp ba lần so với cam, đây là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Hơn nữa, ớt chuông đỏ cũng có chứa nhiều hoạt chất beta carotene.

Ngoài việc tăng cường hệ miễn dịch, vitamin C còn giúp duy trì sự khỏe mạnh cho da và mắt nhờ khả năng chuyển đổi beta carotene thành vitamin A.

Gừng

Gừng được xem là một trong những thực phẩm tăng cường sức đề kháng rất tốt. Bởi trong thành phần của gừng chứa hợp chất gingerol có khả năng giúp chống oxy hóa, chống viêm và giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Hơn nữa, gừng cũng giúp làm giảm cơn đau mãn tính, giúp giảm các triệu chứng đau nhức liên quan đến các bệnh viêm nhiễm và các bệnh lý khác như đau đầu, đau khớp, đau dạ dày,…   

Ngoài ra, gừng còn có thêm các công dụng khác như hỗ trợ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân, giảm căng thẳng, đào thải độc tố và tăng cường chức năng não.

Tỏi

Ngoài gừng ra, tỏi cũng là gia vị giúp tăng sức đề kháng hiệu quả. Thành phần củ tỏi có chứa chất allicin có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm, có thể giúp chống lại vi khuẩn gây bệnh cho  cơ thể.

Tỏi là một trong những gia vị giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật.
Tỏi là một trong những gia vị giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật.

Hơn nữa, allicin trong tỏi còn có khả năng làm chậm quá trình xơ cứng của động mạch và giảm huyết áp, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đột quỵ, tim mạch.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là thực phẩm rất giàu dưỡng chất có chứa nhiều magie, mangan và chất xơ và các dưỡng chất khác giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể con người.

Với công dụng tuyệt vời này, bạn đọc có thể thêm hạnh nhân vào trong các bữa ăn phụ vừa giúp tăng hương vị món ăn, vừa làm tăng cường sức khỏe tốt hơn.

Chuối

Chuối là loại thực phẩm khá quen thuộc với nhiều người, không chỉ tốt cho sức khỏe mà thành phần còn chứa nhiều chất xơ và các loại vitamin khác.

Đặc biệt, trong chuối có các vitamin quan trong như: vitamin C, A và B6 có tác dụng cải thiện thị lực, giúp hỗ trợ trao đổi chất và làm tăng cường hệ miễn dịch.

Việc tiêu thụ chuối thường xuyên cũng giúp cải thiện hoạt động tiêu hoá nhờ tác dụng nhuận tràng, giúp ăn uống ngon miệng hơn.

Ngoài ra, vitamin B6 có trong chuối cũng có tác dụng làm giảm triệu chứng mất ngủ và mệt mỏi đặc biệt ở những người đang phải chịu bệnh cúm.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây có vị ngọt, thanh mát. Trong thành phần dưa hấu có đến 90% là nước, đồng thời còn có nhiều loại vitamin và khoáng chất quan trọng như: vitamin C, beta carotene (giúp sản xuất vitamin A), vitamin B1, B5, B6, magie, kali,…

Nhờ thành phần phong phú, người bệnh có thể ăn dưa hấu để tránh có cơ thể bị mất nước, đồng thời bổ sung các dưỡng chất giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch tốt hơn.

Cải bó xôi

Cải bó xôi hay còn gọi là rau bina, đây là loại rau có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể hiệu quả.

Trong thành phần của cải bó xôi đều có chứa nhiều vitamin C, các chất chống oxy hóa và beta carotene. Các thành phần này đều đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao khả năng chống nhiễm trùng của hệ thống miễn dịch.

Cải bó xôi giàu vitamin và khoáng chất giúp cải thiện sức khỏe tổng thể.
Cải bó xôi giàu vitamin và khoáng chất giúp cải thiện sức khỏe tổng thể.

Ổi

Ổi có nhiều chất chống oxy hóa, chẳng hạn như chất xơ, kali và đặc biệt là vitamin C. Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, trong thành phần quả ổi có chứa hàm lượng vitamin C cao gấp đôi so với việc ăn một quả cam. Do đó, ổi được xem là một

Ngoài ra, thành phần trong trái ổi còn chứa các chất khác như vitamin A, axit folic và chất khoáng. Ổi cũng là loại trái cây chứa nhiều chất xơ, ít chất béo bão hòa và cholesterol cũng như muối natri.

Sâm Mỹ Wisconsin

Sâm Mỹ Wisconsin là loại thảo dược được trồng trên những vùng đất nguyên sơ mới được khai phá và chỉ canh tác một lần duy nhất trong mùa vụ kéo dài từ 4 đến 6 năm trên nước Mỹ.

Ăn gì để tăng sức đề kháng tốt nhất? Sâm Mỹ Wisconsin là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.
Ăn gì để tăng sức đề kháng tốt nhất? Sâm Mỹ Wisconsin là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Do đó, sâm Mỹ được ví như là nhân sâm quý và là một trong những sản phẩm tiêu biểu và nổi tiếng của bang Wisconsin, được chính phủ Mỹ, chính quyền tiểu bang Wisconsin, Hội đồng Sâm bang Wisconsin Hoa Kỳ (Ginseng Board of Wisconsin – GBW) kỳ vọng đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Các công dụng nổi bật của sâm Wisconsin gồm:

  • Tăng cường sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, giúp chống mệt mỏi, giảm căng thẳng, ngăn ngừa quá trình lão hoá.
  • Hỗ trợ tăng cường sản xuất Testosterone tự nhiên và cải thiện sức khỏe sinh lý nam giới hiệu quả.
  • Cung cấp hỗ trợ trong việc điều trị ung thư và các bệnh mãn tính như điều chỉnh lipid máu và duy trì đường huyết ổn định.

Trên là bài viết về chủ đề “ăn gì để tăng sức đề kháng”. Hi vọng đọc đến đây, quý bạn đọc đã biết cách cải thiện sức khỏe của mình tốt hơn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Tham khảo thêm các bài viết hay tại: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm chủ đề liên quan:

Rate this post
RELATED ARTICLES

Cùng Chuyên Mục