Thứ Hai, Tháng Tư 22, 2024
HomeLàm ĐẹpTuyệt Chiêu Giảm Cân Với Yến Mạch Và Sữa Không Đường Hiệu...

Tuyệt Chiêu Giảm Cân Với Yến Mạch Và Sữa Không Đường Hiệu Quả

Lựa chọn một phương pháp vừa hỗ trợ giảm cân, vừa đảm bảo sức khỏe an toàn và thực hiện về lâu dài mới là cách giảm cân đúng đắn. Nhiều chị em thường sử dụng biện pháp ép cân, nhịn ăn, uống thuốc nhằm mong muốn cân nặng cải thiện nhanh chóng. Tuy nhiên, những phương pháp này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ, mà cân nặng còn dễ tăng lên nếu quay lại thói sống cũ.

Do đó, phương pháp giảm cân với yến mạch và sữa không đường được Vivitabeauty giới thiệu sau đây chính là một bí quyết phù hợp. Đảm bảo an toàn cho sức khoẻ mà số cân nặng cũng xuống đáng kể.

phương pháp giảm cân với yến mạch và sữa không rất an toàn và hiệu quả

Lợi ích của việc ăn Yến mạch với sữa không đường 

Yến mạch xưa nay luôn là thực phẩm ưu tiên của những người bị thừa cân, béo phì. Bởi yến mạch hàm chứa lượng chất xơ rất dồi dào, cùng với các dưỡng chất thiết yếu khác như đạm và các chất béo tốt. 

Yến mạch khi kết hợp với sữa không đường sẽ hỗ trợ giảm bớt các cholesterol xấu trong cơ thể, khiến chị em luôn thấy no bởi lượng chất xơ, hạn chế thèm ăn vặt.

Bên cạnh những lợi ích của yến mạch, sữa không đường cũng có hiệu quả trong việc hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh về huyết áp, đột quỵ, đau tim ở người già. Do đó, việc kết hợp yến mạch với sữa không đường sẽ tạo ra một thành phẩm tuyệt vời cho cả sức khoẻ và công cuộc giảm cân.

giảm cân với yến mạch và sữa không đường vừa hỗ trợ giảm cân lại còn rất tốt cho sức khoẻ

Cách chế biến yến mạch với sữa không đường giảm cân

Ngoài cách chế biến thông thường là đun yến mạch sôi lên rồi cho sữa tươi vào. Thì cách dưới đây lại rất nhanh gọn và thích hợp cho một bữa sáng đầy năng lượng. 

  • Yến mạch tươi đem lên rang đến khi thơm và chuyển màu vàng
  • Đổ yến mạch vào máy xay cùng 1 ly sữa không đường hoặc sữa tách béo rồi xay nhuyễn
  • Dùng khăn mềm hoặc rây để lọc bỏ bã và giữ lại phần nước
  • Cho hỗn hợp nước vừa rồi lên bếp đun sôi với lửa nhỏ
  • Để nguội và chia ra uống trong ngày

Nếu đã quá ngán với việc ăn yến mạch với sữa tươi thông thường, chị em nên áp dụng cách này để thay đổi khẩu vị và giúp cơ thể cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình giảm cân.

Thời điểm tốt nhất là nên uống vào buổi sáng, kết hợp thêm các loại trái cây ưa thích, trừ các loại như mít, nhãn, vải thiều chứa nhiều calo.

Thực đơn giảm cân bằng yến mạch với sữa không đường cho 1 tuần

Nguyên tắc xây dựng thực đơn dinh dưỡng lành mạnh

Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh giảm cân bằng yến mạch không khó. Việc lên kế hoạch thực đơn cần hao hụt số calo nạp vào cơ thể so với mức calo mà cơ thể cần.

Một số nguyên tắc cơ bản mà chị em cần suy trì, tạo một thói quen lâu dài, ngoài việc giảm cân, việc này còn là tiền đề cho một sức khỏe tốt.

  • Kiêng khem theo quy trình, không được cắt giảm đột ngột khẩu phần dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể suy nhược và mệt mỏi.
  • Ăn đúng giờ, không được bỏ bữa hoặc có suy nghĩ sẽ gộp bữa.
  • Hạn chế chất béo và protein nhưng không nên cắt bỏ hoàn toàn nhằm bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Tốt nhất, trong tuần đầu ăn kiêng bằng yến mạch và sữa không đường, chị em nên chia thành các giai đoạn giảm cân khác nhau với sự đa dạng về món ăn.

  • 2 ngày đầu: Làm quen với chế độ ăn uống mới
  • 3 ngày tiếp theo: Nghèo chất béo
  • 2 ngày cuối: Ăn thô, 100% rau xanh và trái cây.

Thực đơn giảm cân trong 1 tuần cùng yến mạch và sữa không đường

Ngày 1

  • Bữa sáng: Một ly sữa yến mạch như công thức ở trên, 1 quả chuối
  • Bữa trưa: Cháo yến mạch thịt băm và một ly sinh tố bơ
  • Bữa tối: Cá hồi phi lê ăn cùng nhiều rau xanh

Ngày 2

  • Bữa sáng: Một cốc yến mạch trộn sữa không đường, một quả lê
  • Bữa trưa: Salad ức gà xé, ăn cùng thật nhiều rau xanh với sốt dầu giấm
  • Bữa tối: Yến mạch trộn sữa chua, một ít quả dâu tây
Thực đơn giảm cân trong 1 tuần cùng yến mạch và sữa không đường

Ngày 3

  • Bữa sáng: Một củ khoai lang, một ly yến mạch và sữa không đường như công thức ở trên
  • Bữa trưa: Một chén cháo yến mạch, một quả trứng gà luộc
  • Bữa tối: Một dĩa salad hạt chia và vài quả việt quất

Ngày 4

  • Bữa sáng: Một chén yến mạch ngâm qua đêm cùng sữa không đường và hạt chia
  • Bữa trưa: 200gr ức gà luộc ăn cùng một dĩa rau củ luộc
  • Bữa tối: Cháo yến mạch khoai lang, một hộp sữa chua không đường

Ngày 5

  • Bữa sáng: Một ly sữa yến mạch như công thức trên
  • Bữa trưa: Cháo yến mạch đậu đen, một ly nước chanh mật ong
  • Bữa tối: Yến mạch trộn sữa chua, một trái táo

Ngày 6

  • Bữa sáng: Một lát bánh mì đen và 1 quả trứng ốp la
  • Bữa trưa: Một dĩa rau củ luộc, một ly nước chanh leo mật ong
  • Bữa tối: Một bát cháo yến mạch

Ngày 7

  • Bữa sáng: Một chén yến mạch qua đêm cùng sữa không đường
  • Bữa trưa: Một bát cháo hạt chia yến mạch, một ly nước ép thơm táo
  • Bữa tối: Một ly sữa tươi không đường, 2 múi bưởi.

Một số lưu ý khi giảm cân với yến mạch và sữa không đường

  • Lựa chọn yến mạch nguyên chất, tức là chưa cho thêm gia vị chế biến, nhằm giúp chị em có thể tính toán được đúng lượng calo nạp vào cơ thể, ăn thâm hụt calo.
  • Sữa không đường có thể là sữa tươi, sữa chua, sữa tách béo. Đang trong quá trình giảm cân, chị em nên tránh dùng các loại sữa có đường.
  • Thông thường, yến mạch dùng nấu với nước nên để tỷ lệ 1:4, cứ 1 phần yến mạch thì sẽ thêm 4 phần nước.
  • Để đa dạng và kích thích vị giác dùng yến mạch trong thời gian dài, chị em nên thêm vào ăn kèm và thay đổi liên tục các loại trái cây hoặc mứt.
  • Yến mạch ngon nhất là khi vừa nở mềm, tránh để nhừ sẽ gây ngán.
  • Nên ăn thành nhiều bữa trong ngày để tránh bị đói giả. Việc chia đều các bữa ăn cũng giúp cơ thể có thời gian để tiêu thụ thức ăn, tránh tích tụ mỡ thừa.
  • Trong quá trình giảm cân nói riêng và chế độ sống lành mạnh nói chung, nên uống ít nhất là 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày, uống nước nhiều cũng hạn chế cảm giác đói giả, hạn chế việc thèm ăn.
  • Ngoài một thực đơn lành mạnh cùng yến mạch. Chị em cũng nên kết hợp với chế độ tập luyện thể thao đều đặn, thường xuyên. Các bài tập đơn giản tại nhà cũng có rất nhiều trên Youtube, nên tham khảo và dành ra 30 phút tập mỗi ngày.
lưu ý khi giảm cân với yến mạch và sữa không đường

Kết hợp nguyên liệu vào chén yến mạch với sữa không đường

Nếu yến mạch chỉ ăn với sữa không đường, cho dù là sữa tươi, sữa chua… từ ngày này qua ngày khác thôi thì cũng rất dễ khiến chị em bị ám ảnh. Lâu dần có thể không còn dùng lại yến mạch được nữa.

Do đó, không có lý do gì mà chị em không kết hợp thêm nguyên liệu vào chén yến mạch nhằm giúp đa dạng vị giác và còn bổ sung đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

  • Kết hợp thêm các loại trái cây ít ngọt yêu thích như chuối, dâu tây, việt quất, táo…
  • Granola với các loại hạt dinh dưỡng cũng là một lựa chọn hợp lý, một ly yến mạch qua đêm ăn cùng granola là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới.
  • Bơ hạt, mật ong, quế, siro, cacao… đều là những chất béo tốt. Hãy thêm vào để điều vị và giúp vị giác ăn ngon hơn.

Một số công thức kết hợp chất tạo ngọt ngon:

  • Hỗn hợp mật ong, siro và quế.
  • Xay 1 quả chuối chín hoặc dằm nhuyễn với bột quế.
  • Khi bát yến mạch vẫn còn ấm, hãy cho một thìa cà phê ca cao vào khuấy đều cho đến khi hỗn hợp có màu sô cô la. 

Tổng kết

Phương pháp Giảm cân với yến mạch và sữa không đườngVivitabeauty đã phổ biến là cách giảm cân an toàn và hiệu quả mà chị em nên áp dụng. Các nguyên liệu này lại còn khá rẻ trên thị trường, rất thích hợp để dùng về lâu dài. Trong quá trình giảm cân, tính kỷ luật là rất cần thiết, nhưng thỉnh thoảng cũng hãy “cheat day” để cơ thể làm quen với việc ăn uống lành mạnh về lâu dài nhé.

Rate this post
RELATED ARTICLES

Cùng Chuyên Mục